Chiến lược SEO sẽ gặt hái được thành công trong năm 2015

 Trong bài viết này xin chia sẻ với các bạn một số chiến lược  phát triển SEO trong năm 2015.

Những Chiến lược SEO sẽ gặt hái được thành công trong năm 2015
Những Chiến lược SEO sẽ gặt hái được thành công trong năm 2015

1. SEO Mobile

Lượng người dùng sử dụng điện thoại tìm kiếm sản phẩm vô cùng lớn
Với 74% người dùng mobile tìm kiếm trước khi mua hàng và 83% có ý định mua hàng trong một ngày đã chứng tỏ vai trò của điện thoại di động trong sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong năm 2014 thiết kế website mobile trở thành một xu hướng và nhiều đơn vị đã bắt đầu định hướng cho mình một cách tiếp cận khách hàng mới phù hợp với sự phát triển trong thói quen truy cập Internet tại Việt Nam. Mặc dù chưa có báo cáo chính thức nhưng nhiều người đã dự đoán rằng lưu lượng truy cập di động sẽ vượt quá lưu lượng truy cập bằng máy tính trong năm 2014.
Với tốc độ phát triển của người dùng smartphone hiện nay thì việc tối ưu hóa website với thiết bị di động có lẽ sẽ là mấu chốt trong xu hướng SEO năm nay và nếu như làm tốt, các website sẽ có được 30% lượng truy cập từ điện thoại thông qua Google.
Việt Max là website có tính thân thiện cao với thiết bị di động
Hãy tối ưu hóa website của bạn sao cho tốt nhất với các thiết bị di động để làm hài lòng mọi khách hàng và bạn cũng có thể kiểm tra mức độ thân thiện của website cho các loại điện thoại bằng công cụmobile friendly. Rất nhiều website đã bị công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới phạt vì cung cấp trải nghiệm xấu cho người dùng với phiên bản web mobile. Vì vậy nếu website của bạn chưa thực sự thân thiện hãy tìm cách cải thiện nó để thúc đẩy tăng thức hạng web

2. Tối ưu hóa website trên những công cụ tìm kiếm khác ngoài Google

Google vẫn là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới, điều này không thể thay đổi được vì vậy tối ưu hóa website trên Google vẫn là nhiệm vụ hàng đầu. Tuy nhiên khi mà những công cụ tìm kiếm khác như Bing, Yahoo, DuckDuckGo cũng bắt đầu có thị phần nhiều hơn thì việc bắt đầu chú trọng Seo cho những công cụ đó là cần thiết.
Tối ưu hóa website trên Yahoo, Bing. Tại sao không?
Điều này có thể nhận ra khi mà Firefox đã chọn Yahoo thay vì Google search làm công cụ tìm kiếm mặc định và các tùy chọn để chuyển đổi trình duyệt mặc định trong IOS 8 và OS X từ Goolge sang DuckDuckGo cũng tồn tại, có thể nói những công cụ khác đang dần chiếm được một thị phần không hề nhỏ. Việc bạn cần làm trong năm 2015 đó là bên cạnh việc tối ưu hóa website của mình trên Google, hãy thực hiện điều đó với các những công cụ tìm kiếm khác nhằm mang đến lưu lượng truy cập tốt hơn.

 3. Củng cố sự vững chắc trên mạng xã hội

Không thể phủ nhận những đóng góp của mạng xã hội, đặc biệt là facebook đến việc tối ưu hóa website trong năm vừa qua với hơn 50% số lượng người biết tới website là nhờ mạng xã hội. Trong năm 2015, Seo trên mạng xã hội facebook vẫn là xu hướng chính giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng hơn đồng thời quảng bá được sản phẩm/dịch vụ của mình.
Instagram được dự đoán là mạng xã hội mới của người Việt
Tuy nhiên nếu như bạn chỉ tập trung Seo trên facebook mà bỏ qua những mạng xã hội khác như Instagram, Google+, twitter… là sự sai lầm lớn bởi dù số lượng người chưa thực sự lớn nhưng nó đang dần phát triển, chiếm một thị trường không nhỏ. Bỏ qua những mạng xã hội này là bạn đã đánh mất cơ hội cạnh tranh với đơn vị khác trong việc tiếp cận người tiêu dùng.

4 Phát triển những từ khóa dài

Từ khóa là chìa khóa quyết định thành công của doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng, việc phát triển keyword sẽ ảnh hướng rất lớn đến lưu lượng người truy cập vào website. Trong năm 2015 nhiều người dự đoán rằng thời kỳ của những từ khóa rộng, từ khóa ngắn đã kết thúc mà thay vào đó tập trung vào phát triển từ khóa dài mới là xu hướng cần thiết.
Việc phát triển từ khóa dài là cần thiết bởi người sử dụng Internet hiện nay có xu hướng tìm kiếm thông tin qua các từ khóa dài bởi lượng thông tin ngày càng nhiều, đồng thời những từ khóa này thường ít sự cạnh tranh hơn. Với sự hiểu biết về hành vi mua sắm của người tiêu dùng cùng những công cu phân tích từ khóa, chúng ta sẽ dễ dàng xác định được những thuật ngữ chính xác hơn và biết được đối thủ của mình đang SEO từ khóa nào. 
 Cám ơn bạn đã quan tâm.
                                                             Nguồn :Trung tâm đào tạo Marketing Online

0 comments: