SEO với mạng xã hội Google Plus
Hiện nay, mạng xã hội google+ đang trở thành một mạng xã hội được nhiều người tin dùng, xin giới thiệu với các bạn bài viết SEO với mạng xã hội Google Plus.
Về căn bản, Google + hoạt động dưới hình thức của mạng xã hội tương tác, cho phép giao tiếp với bạn bè thông qua môi trường web và chia sẻ thông tin.
Trước kia, Google cũng thử sức với mạng xã hội bằng việc ra mắt Buzz, tuy nhiên mạng xã hội đầu tiên này của Google không gặt hái được nhiều thành công, trong khi Facebook và Twitter có tiềm lực quá mạnh.
Điểm qua những tính năng nổi bật nhất của mạng xã hội Google +, cũng là sự khác biệt với các mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay như Facebook, Twitter và MySpace.
Google nhấn mạnh vào bốn tính năng của Google +, gồm Circles, Sparks, Hangouts và Mobile Instant Upload. Trước tiên, Circles được Google quan tâm hơn cả.
Mạng xã hội Google Plus ra đời từ năm 2011 và từ đó cho đến nay đã không ngừng lớn mạnh về kích thước cùng những lợi ích mang lại cho người sử dụng. Một trong những lợi ích đó là ta có thể tận dụng Google+ để hỗ trợ cho chiến lược SEO cũng như cho chiến lược marketing tổng thể. Trong bài viết này ta sẽ cùng nhìn vào sự khác biệt giữa việc tối ưu hóa cho một tài khoản Google+ cá nhân và một tài khoản Google+ Pages mới.
Làm SEO với tài khoản Google+ cá nhân
Ta sẽ bắt đầu từ những thành phần có thể tùy biến được dựa trên thông tin điền vào trong tài khoản Google+ cá nhân .
SEO tiêu đề: Tên – Google+
Google+ nghiêng mạnh về thương hiệu cá nhân và họ yêu cầu bạn dùng tên thật cho tài khoản. Nếu bạn muốn dùng tên doanh nghiệp, tên blog hay từ khóa ở đây thì hãy để dành nó cho tài khoản Google+ Page.
Meta Description: Tên – Headline + Nghề nghiệp
Meta description cho tài khoản Google+ bao gồm nhiều mảnh thông tin khác nhau trong hồ sơ:
+ Tên theo sau là một headline
+ Nghề nghiệp
+ Công ti hiện tại bạn đang làm cho
Những mục này sau đó được gói gọn trong một đoạn text intro gồm 160 kí tự để giới thiệu về bản thân, và bạn thì đã quá quen thuộc với việc sử dụng 160 kí tự này. Do đó hãy tận dụng từng kí tự trong 160 kí tự này viết một headline và tên nghề nghiệp thật hấp dẫn. Và đừng quên thiết lập cho những mục này có thể được xem bởi mọi người dùng trên web.
Dofollow links: mọi nơi
Một lợi ích của Google+ là mọi liên kết trong Google+ đều là dofollow, nghĩa là ta có thể đặt liên kết trong phần giới thiệu bản thân, contributor, liên kết gợi ý cũng như trong các nơi khác trong tài khoản. Vì vậy đừng ngại dùng anchor text vì đây là một tài sản cao cấp của Google dành cho người dùng. Nhưng cũng như những thứ khác, hãy đảm bảo tài khoản của bạn khi nhìn vào trông thật tự nhiên mà không phải là một link farm.
Làm SEO cho tài khoản Google+ Page
Các thành phần SEO cho tài khoản Google+ Page cũng tương tự như trong tài khoản cá nhân. Chỉ khác một điều là bây giờ không còn phần công ti (employer) trong page (hay ít nhất là đối với sản phẩm hoặc thương hiệu). Do đó, phần meta description sẽ còn bao gồm tên, headline và đoạn intro giới thiệu.
Thứ hạng của tài khoản Google+ cá nhân vs. Google+ Pages
Tài khoản Google+ cá nhân của Pete Cashmore – nhà sáng lập và là CEO của Mashable – xếp hạng 8 khi tìm kiếm tên của anh trong trình duyệt Google Chrome (đã đăng xuất khỏi tài khoản Google), nhưng xuất hiện ở trang hai trong trình duyệt Firefox (đã đăng xuất khỏi tài khoản Google). Tài khoản Google+ Page của Mashable thì ngược lại, xuất hiện ở trang hai trong cả hai trình duyệt Chrome và Firefox.
Qua bài viết này, các bạn hãy tạo tài khoản Google+ cho cá nhân và doanh nghiệp và xem thứ hạng của chúng như thế nào? Các liên kết trong Google+ có giúp ích được gì cho bạn và doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm?. Chúc các bạn thành công
Nguồn: Tổng hợp
0 comments: