Cách chạy Adwords và một số lưu ý cho người bắt đầu

Hiện nay, không thể phủ nhận được sự phát triển của hình thức chạy quảng cáo Google Adwords hay thường được gọi là chạy Adwords. Hình thức quảng cáo này được rất nhiều công ty sử dụng bởi tính hiệu quả của nó. Tuy nhiên, một chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao đòi hỏi phải đươc tối ưu một cách đúng đắn. Xin chia sẻ tới các bạn cách chạy Adwords và một số lưu ý khi chạy Adword nên tránh.

Cách chạy Adwords và một số lưu ý cho người bắt đầu
Cách chạy Adwords và một số lưu ý cho người bắt đầu
1. Chất lượng trang đích kèm
Bạn có thể chạy Adwords và kéo được rất nhiều người vào website của mình xong tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng lại rất thấp. Lý do ở đây không phải ở cách chạy Adwords mà là trang đích của bạn không đủ sức hấp dẫn để thu hút và kích thích khách hàng mua hàng. Và điều đó sẽ tạo nên một chiến dịch thất bại.
Vì vậy để tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng thì bạn phải tăng chất lượng trang đích của mình lên. Đơn giản nhất là bạn phải xây dựng cấu trúc, bố cục website của mình một cách khoa học và bắt mắt, thân thiện với người dùng. Sử dụng những thiết kế đồ họa thích hợp để có thể truyền tải thông điệp của bạn một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ từ khóa nào để chạy quảng cáo trên trang web của bạn. Không chỉ có bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả Google cũng sẽ thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, như thế có thể có nghĩa là việc trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn, đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá. Google thưởng cho bạn vì những tiện ích mà bạn mang lại cho khách hàng thay vì 1 cái mê cung sâu thăm thẳm.
2. Ngân sách chạy Adwords hàng ngày quá cao
Có nhiều người sau khi quảng cáo Adwords xong họ lại đặt ra câu hỏi ” Tại sao trong một ngày tôi lại mất nhiều tiền như vậy? “. Hầu như những người rơi vào tình trạng này là do họ không setup ngân sách trong một ngày mà họ để chiến dịch chạy một cách tự động. Cách chạy Adwords chế độ tự động sẽ khiến tài khoản của bạn ngốn tiền ghê gớm. Nếu đối thủ chơi xấu tăng giá lên thì tài khoản Adwords của bạn cũng sẽ tự động nâng giá lên và lên cao hơn nữa. Do vậy một số tiền lớn của bạn có thể ra đi trong chốc lát. Đó là lý do mà tôi khuyên bạn nên quản lý giá Click và vị trí từ khóa thật chặt chẽ để tránh mất tiền.

3. Nhóm các từ khóa

Khi tạo ra các nhóm từ khóa bạn muốn sử dụng các từ khóa tương tự nhau trong mỗi nhóm quảng cáo có ít nhất một từ giống nhau. Nhóm các quảng cáo của mình lại một cách phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo cũng như trang đích nhằm hướng tới các từ khóa mục tiêu và sẽ giúp Google Adwords triển khai các quảng cáo của bạn tới những từ khóa mà bạn mong muốn. Điều này sẽ giúp việc chạy Adwords của bạn đạt hiệu quả cao hơn.
4. Bỏ giá thầu quá thấp
Việc bạn bỏ giá thầu chạy Adwords thấp khiến cho bạn tụt lại ở những vị trí cuối cùng trong danh sách xuất hiện quảng cáo. Và bạn cũng biết rồi đấy tỉ lệ người dùng vào website của bạn ở những vị trí dưới chắc chắn không bao giờ bằng TOP 1,2,3 rồi. Vì vậy bạn hãy bỏ giá thầu một cách hợp lý. Với tôi thì tôi thường bỏ giá thầu ban đầu cao có ngay vị trí số 1, 2 rồi sau đó với website tối ưu và một Form Ads hấp dẫn khách hàng ưa thích giá của tôi sẽ giảm xuống, tối ưu.
Với những lưu ý về cách chạy Adwords trên, chắc rằng hiệu quả của chiến dịch Google Adwords của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Chúc các bạn thành công!
                                                    Nguồn: Sưu tầm.

0 comments: