Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?

Khi làm quảng cáo Google Adwords, có nhiều công cụ mạnh mẽ và hiệu quả giúp bạn lập kế hoạch, tối ưu hóa,…Công cụ bạn sử dụng sẽ tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch quảng cáo. Mời các bạn tìm hiểu về 6 công cụ phân tích trong quảng cáo Google nhé!

Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?

1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho quá trình làm quảng cáo Google Adwords

Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Công cụ giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa mới và thêm các ý tưởng đó vào tài khoản quảng cáo Google của bạn.
– Sử dụng Công cụ từ khóa để tìm ý tưởng từ khóa, ước tính lưu lượng truy cập cho các từ khóa hiện tại và từ khóa mới, đồng thời xác định những cụm từ không có liên quan để sử dụng dưới dạng từ khóa phủ định.
– Tìm ý tưởng từ khóa dựa trên từ khóa cụ thể, địa chỉ web hoặc danh mục từ khóa. Nếu bạn thích bất kỳ từ khóa nào bạn nhận được, hãy thêm chúng trực tiếp vào các nhóm quảng cáo của mình.
– Để bắt đầu sử dụng công cụ này, hãy nhấp vào tab “Công cụ và phân tích” và chọn Công cụ từ khóa từ trình đơn.
Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo google adwords của bạn tại https://adwords.google.com.vn
Nhấp vào trình đơn thả xuống Công cụ và phân tích và chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”.
Nhấp vào Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo để mở rộng phần tìm kiếm.
Nhập một hoặc nhiều mục sau vào các hộp xuất hiện:
– Từ hoặc cụm từ mô tả những gì bạn đang quảng cáo.
– URL của một trang trên trang web hoặc toàn bộ trang web của bạn.
– Danh mục có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Lưu ý: Để lọc các tập hợp ý tưởng lớn hơn, hãy nhập cả từ và URL trang web.
Nhấp vào Nhận ý tưởng.
Xem xét từ khóa của bạn từ tab Ý tưởng nhóm quảng cáo (bạn sẽ thấy tab này theo mặc định) hoặc tab Ý tưởng từ khóa.
Nhấp vào mũi tên đôi » để thêm nhóm quảng cáo adwords hoặc ý tưởng từ khóa vào kế hoạch của bạn. Bạn có thể sử dụng thống kê lịch sử xuất hiện trong bảng để giúp bạn quyết định nhóm quảng cáo trên google hoặc từ khóa nào sẽ thêm vào kế hoạch của mình.
Khi bạn hoàn tất xây dựng kế hoạch của mình, nhấp vào Nhận ước tính và xem xét kế hoạch. Bạn sẽ thấy một biểu đồ có phạm vi giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (CPC t.đa) và ước tính lưu lượng truy cập hàng ngày.

2. Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?

Trong quá trình làm quảng cáo Google Adwords, công cụ này giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo google của mình bằng cách đề xuất từ khóa, sở thích, chủ đề, vị trí, nhóm nhân khẩu học và danh sách tiếp thị lại để nhắm mục tiêu.
– Ý tưởng giúp bạn bắt đầu: Ý tưởng cho từ khóa, vị trí và tất cả các phương pháp nhắm mục tiêu trên Mạng hiển thị giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch của mình.
– Ước tính hiển thị và chi phí lịch sử giúp dẫn dắt các quyết định của bạn: Ước tính cho thấy ý tưởng có thể hoạt động hiệu quả như thế nào trên cơ sở các kết quả trong quá khứ. Chi phí lịch sử chỉ cho bạn những ý tưởng trong phạm vi ngân sách của bạn và giúp bạn đặt thầu cho các ý tưởng bạn thêm vào chiến dịch của mình.
– Một kế hoạch bạn có thể chia sẻ : Tải xuống một nhấp chuột giúp dễ dàng xuất kế hoạch của bạn và chia sẻ nó với khách hàng và đồng nghiệp.

3. Công cụ vị trí

Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?

Công cụ trong tài khoản của bạn có thể giúp bạn tìm thấy trang web và các vị trí khác nơi bạn có thể muốn quảng cáo google adwords của mình xuất hiện.
Sử dụng công cụ này để tìm vị trí trong Mạng hiển thị có liên quan đến quảng cáo của bạn. Ví dụ: bạn có thể tìm vị trí video có liên quan trên YouTube, duyệt qua các trang web trong một danh mục cụ thể hoặc về một chủ đề cụ thể hoặc xem liệu một vị trí cụ thể trên một trang web cụ thể có sẵn trong mạng hay không.
Nếu bạn tìm thấy trang web cụ thể hoặc các vị trí khác mà bạn thích, bạn có thể thêm chúng dưới dạng vị trí được quản lý để giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở đó.
Bạn có thể tìm thấy Công cụ vị trí trong trình đơn thả xuống “Công cụ và phân tích” trong tài khoản làm quảng cáo Google Adwords của mình.

4. Liên kết Google Analytics với quảng cáo Adwords

Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Công cụ làm quảng cáo Google Adwords này cho bạn biết cách mọi người tìm thấy trang web của bạn, cách họ khám phá trang web và cách bạn có thể làm phong phú trải nghiệm của họ trên trang web của bạn. Google Analytics là công cụ theo dõi tất cả lưu lượng truy cập đến trang web. Công cụ này có thể cho bạn biết trong làm quảng cáo Google Adwords:
Số người truy cập vào trang web của bạn
Số trang họ xem và thời gian ở lại trên trang
Loạt trang nào họ xem
Các trang mọi người rời khỏi trang web của bạn

5. Trình tối ưu hóa chuyển đổi

Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Làm quảng cáo google adwords cần biết về những công cụ phân tích chính nào?
Sử dụng dữ liệu theo dõi chuyển đổi quảng cáo google của bạn để nhận được nhiều chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn.
Trình tối ưu hóa chuyển đổi tối ưu hóa vị trí của bạn trong mỗi phiên đấu giá quảng cáo để tránh các nhấp chuột không có khả năng sinh lợi và mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột làm quảng cáo Google Adwords có khả năng sinh lợi nhất có thể.

6. Trình tối ưu hóa trang web

Giúp bạn thiết kế trang tối đa hóa hiệu quả làm quảng cáo Google Adwords của trang web.
Mục tiêu của trang web của bạn là nhằm thuyết phục khách truy cập thực hiện một số hành động nào đó, ví dụ: mua sản phẩm, quyên góp cho một tổ chức từ thiện, điền vào bản khảo sát.
Dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi khi chúng diễn ra, nhưng cũng rất khó và tốn thời gian để dự đoán loại nội dung nào sẽ thúc đẩy các khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động mong muốn đó. 
Chúc các bạn thành công!
                                                                 Nguồn: Sưu tầm.

0 comments: